Lượt xem: 191

Châu Thành tổ chức thành công Lễ giao nhận quân năm 2020

Sáng ngày 13-02, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Châu Thành đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020. Đến dự có các đồng chí: Phan Thanh Mừng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn; Châu Văn Chuyển - Bí thư Huyện ủy; Trần Quốc Thắng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và người thân, gia đình của các tân binh.

Quang cảnh buỗi lễ giao, nhận quân 2020. Ảnh Thu Ngân

    Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Châu Thành có 98 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 80 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân sự và 18 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an. Các tân binh được đưa về 4 đơn vị: Công an tỉnh; Bộ CHQS tỉnh; Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn Bộ binh 330.

    Phát biểu tại lễ giao nhận quân, đồng chí Trần Quốc Thắng mong muốn và tin tưởng các thanh niên nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân đợt này luôn nhận thức đúng, đầy đủ về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân đối với truyền thống của quê hương, đất nước; đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Chủ tịch UBND huyện nhắn nhủ, dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào các thanh niên cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực phấn đấu rèn luyện vươn lên, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân trở về địa phương, góp phần cùng với cán bộ và Nhân dân huyện nhà xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

    Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thanh niên Nguyễn Văn Nhơn - đơn vị xã An Ninh thay mặt cho 98 thanh niêu ưu tú huyện nhà hứa sẽ quyết tâm rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong thời gian thực hiện quân ngũ.

    Dịp này, có 6 gia đình thanh niên được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 10 gia đình được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành vì có thành tích tiêu biểu trong công tác động viên con em lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2020.

    Được biết năm nay, huyện Châu Thành không tổ chức đêm hội trại tòng quân nhằm tránh tập trung đông người để phòng, tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành đo thân nhiệt cho các thanh niên nhằm đảm sức khỏe cho trước khi lên đường nhập ngũ.
Trần Thu Ngân


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 3263
  • Trong tuần: 73,690
  • Tất cả: 11,805,697